art_42237629

ดร. จิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลก

1  3

วันนี้ผมมีภาพมือของประธานธนาคารโลกมาให้ชมกันครับ หลายท่านคงทราบแล้วว่าธนาคารโลกนั้นทำหน้าที่ปล่อยสินเชื่อให้ประเทศที่เป็นสมาชิก   ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือประเทศไทย เพื่อจัดทำโครงการต่างๆ เช่น ความพยายามในการลดภาวะความยากจน จัดระเบียบสังคม รักษาผู้ป่วยโรคร้าย พัฒนาระบบการศึกษา รักษาสิ่งแวดล้อมโลก และในปัจจุบันนี้ก็ได้เลือก ดร.จิม ยอง คิม เข้ามาเป็นประธานคนใหม่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา   

ประวัติ ดร.จิม ยอง  คิม  คนนี้ไม่ธรรมดาครับ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถในการทำงานที่โดดเด่นมาก  จบแพทย์ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด อดีตเคยเป็นอธิการบดีของมหาวิทยาลัยดาร์ทเมาทน์   ซึ่งได้ทำงานร่วมกับชุมชนยากจนในประเทศต่างๆกว่า 4 ทวีป   ตั้งแต่เฮติไปจนถึงรัสเซีย

และก่อนที่จะมาเป็นประธานแบงค์โลกนั้น ได้เคยเป็นผู้อำนวยการเอชไอวี/เอดส์ที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ทำการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อเอชไอวีหลายล้านคนให้ได้รับยาต้านไวรัสกันถ้วนหน้าในประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลางในประเทศที่กำลังพัฒนา กว่าสองทศวรรษที่ผ่านมา  ในอาชีพของเขาทำงานเพื่อปรับปรุงสุขภาพให้กับประชาชนในประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลก ถือว่าเป็นอาชีพที่น่ายกย่องมากครับ เพราะได้ช่วงเหลือคนทั่วโลกให้หายจากโรคร้าย และนี่ก็คือเหตุผลที่ว่าทำไมประธานาธิบดีของอเมริกาถึงได้เลือก ดร. คนนี้เข้ามารับตำแหน่งประธานธนาคารโลกนี้
            และปัจจุบันนี้ ดร. ก็ได้ใช้ความรู้ที่มีมาให้ความช่วยเหลือประเทศต่างๆที่กำลังฟื้นตัวจากโรคอีโบลาระบาด เป็นเงิน 650 ล้านดอลลาร์ สนับสนุนการศึกษาที่อ้างอิงผลงานที่ได้มากกว่าใบประกาศนียบัตร โดยมอบงบสนับสนุนโครงการนี้เป็น 5 พันล้านดอลลาร์ และได้เป็นห่วงประเทศไทย เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนด้วย

เราไปดูมือกันว่าคนเก่งๆแบบนี้  มีเครื่องหมายอะไรที่บ่งบอกหรือ?  จะเห็นว่ามีมือที่ได้สัดส่วนดี บนฝ่ามือนั้นไม่มีเส้นตัดขวางเลย  ทั้งมือซ้ายและขวา  ตรงนี้ละครับที่สำคัญ  เพราะเส้นขวางเป็นเส้นอุปสรรค  ในการดำเนินชีวิต  เรียกว่าใครมีคนนั้นก็ยุ่งยาก  ใครไม่มีคนนั้นก็เฮงไป

นักบริหารระดับโลก

จะเห็นว่าที่เนินพุธเนินที่อยู่ตรงใต้นิ้วก้อย  เป็นเนินที่มีเนื้อเนินเต็มสวยและที่สำคัญมีเส้นตั้งสวยๆถึง 2 เส้น  บ่งถึง  เป็นทั้งนักบริหาร นักการทูตชั้นอ๋อง รู้จักบริหารเงินเป็นพันล้านหมื่นล้านเพื่อจัดสรรปันส่วนให้แก่ประเทศที่มีปัญหาดังที่กล่าวมา ใครมีเนินพุธแบบนี้และมีปลายเส้นสมองอยู่ที่เนินจันทร์  เป็นกุนซือขงเบ้งได้สบายๆ

มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั้งโลก

คนเราเกิดมาถ้าได้สร้างผลงานให้เป็นประโยชน์ต่อผู้คนทั้งหลายต่อชาวโลกทั้งปวงถือว่าเกิดมาไม่เสียชาติเกิด  ชีวิตของ  ดร.จิม ยอง  คิม  ได้สร้างผลงานต่างๆมาทั้งชีวิตและส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการช่วยเหลือประเทศที่ตกทุกข์ได้ยากทั้งสิ้นเกือบครึ่งโลก  เรียกว่าเกิดมาเพื่อฝากชื่อไว้กับแผ่นดิน  ฝากผลงานไว้กับโลก  คนกลุ่มนี้จะมีเส้นอาทิตย์ที่ยาวๆสวยๆบนฝ่ามือ ดังได้เขียนไปหลายท่านแล้ว  ชื่อเสียงของเขาจะอยู่คู่ฟ้าดินไปอีกนานแสนนาน  และแน่นอนในตำราลายมือของผมจะต้องมีภาพมือของท่านนี้ให้ศึกษาด้วยครับ

โปรดทราบ ท่านที่อยู่ต่างจังหวัด  ต้องการจะให้พยากรณ์ดูลายมือ สามารถส่งภาพมือมาได้ที่  website หรือ Line id: www.benjateller.com  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่   089 -783 -2424, 080 – 455 – 3475

ข่าวดี  หลวงพ่อวิชัย  เขมิโย กำลังสร้างศาลาปฏิบัติธรรม ที่คลอง 6 ธัญญะบุรี  ปทุมธานี ขอบอกบุญท่านทั้งหลายว่า  เสาเรือนมีทั้งหมด  32 ต้น ๆละ10000 บาท ปูนทรายรถละ1200บาท และวันเสาร์ที่ 27นี้ ได้จัดงานทำบุญวันเกิดหลวงพ่อวิชัยฯ ที่ คลอง 6 ขอเชิญไปทำบุญได้ครับ  ส่วนท่านที่ไปไม่ได้  ก็โอนเงินทำบุญไปที่หลวงพ่อวิชัย  เขมิโย ธนาคารไทยพาณิชย์  สาขาบางบัว กรุงเทพฯ   เลขที่  053 223 3802 แล้วอธิษฐาน ขอให้ ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข  มีลาภผลมีเงินทองตลอดไปเถอญ  สาธุๆ