art_42235981

1 2

“กัปตันตูน-น.ต.รณชย พูนบุญ” กับความฝันที่ไม่ธรรมดา หนึ่งในหนุ่มๆจากทั้ง 4 เหล่าที่โด่งดังในโลกออนไลน์จนกลายมาเป็นเน็ตไอดอลที่บรรดาสาวๆ ติดตามมากในขณะนี้ เพราะเขามีฝันที่อยากสร้างให้เป็นจริงขึ้นมาตั้งแต่เด็ก

ชีวิตทำตามฝัน
“ผมมีฝันที่อยากเป็นนักบินมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ผมเลยตั้งเป้าหมายแต่นั้นมาอยากเป็นนักบินช่วยเหลือคนเหมือนในหนังฮีโร่ซุปเปอร์แมน เมื่อผมสร้างเป้าหมายในชีวิต ผมทำทุกวันไปได้ด้วยความมุ่งมั่น เพื่อให้ฝันนั้นกลายเป็นจริง ทุกวันนี้ความฝันของผมได้เป็นจริงแล้ว”
เรามาวิเคราะห์กัปตันหนุ่มคนนี้กันนะครับว่ามีเครื่องหมายอะไรเด่นเครื่องหมายไหนที่ต้องระมัดระวังกันบ้าง

เส้นแห่งความสามารถ
            ถ้าเห็นเส้นวงพฤหัสแบบมือของกัปตันตูนแล้วละก็ ก็บอกได้เลยว่าท่านนี้คือผู้เชี่ยวชาญหรือมือโปร เป็นนักบินมือฉมังครับ งานจะยาก งานจะหิน งานจะมีอุปสรรคมากน้อยแค่ไหนก็สามารถผ่านไปได้ เพราะเส้นวงพฤหัสตัวนี้แหล่ะครับ ลายมือวัดกันง่ายๆ ดูกันง่ายๆครับ

ตำแหน่งโตไม่มีตัน
            ถ้าสังเกตุเส้นวาสนาตั้งบนเส้นชีวิตกันแล้ว จะเห็นได้ว่ามีเส้นตั้งเกิดขึ้นนับรวมได้เกือบสิบเส้น เส้นนึงก็ขึ้นตำแหน่งนึง ก็ลองนับกันดูนะครับว่ายศจะสุดกันที่ตำแหน่งอะไร แถมเนินพฤหัสนั้นก็เต็มกว้างมาถึงเนินเสาร์อีกเสียด้วย ก็จะทราบกันดีเลยว่า กัปตันคนนี้มาพร้อมกับความก้าวหน้า และจะได้ตำแหน่งใหญ่โตในอนาคตอย่างแน่นอนไม่ต้องสงสัย

บั้นปลายชีวิตที่เปลี่ยน
            โอ้โห แฟนๆบางท่านคงบอกว่าอายุพึ่งจะวัยหนุ่มๆมีอนาคตเอง ดูกันถึงตอนแก่แล้ว ใช่ครับลายมือนี้สามารถดูได้จนถึงวัยเกษียณเลย แต่ถ้าจะลงทุนหรือขึ้นโรงขึ้นศาลต้องมาดูบ่อยๆนะครับ เดี๋ยวคดีพลิกตามกันไม่ทัน วกเข้ามาเรื่องของอนาคตกัปตันท่านนี้บ้างว่าจะอยู่กันถึงเกษียณเลยหรือไม่ เส้นมือบอกว่าไม่ครับ เพราะมีเครื่องหมายการเปลี่ยนแปลงของตำแหน่งหน้าที่การงานนั่นเอง ให้สังเกตุเส้นวาสนาในมือขวาดูนะครับ เป็นเส้นที่ตั้งขึ้นถึงช่วงนึงแล้วหยุด และก็มีเส้นเสริมขึ้นมา เดินไปสักพักก็หยุดอีกและก็มีเส้นวาสนาเสริมขึ้นมาอีก บ่งถึงมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของอาชีพของกัปตันท่านนี้ครับ กัปตันตูนคงไม่อยู่ถึงเกษียณหรอกครับ คงออกก่อนเกษียณอยู่แล้วครับ ร้อยเปอร์เซ็นต์ เราก็ต้องใช้กาลเวลามาพิสูจน์กันดูแล้วว่าจะจริงเท็จแค่ไหนกับที่ผมพยากรณ์เอาไว้
            สิ่งที่อยากให้กัปตันตูนระมัดระวังก็คือเรื่องของทรัพย์สินเงินทองด้วยครับ เพราะมีเส้นตัดบนเนินเสาร์ ให้ระมัดระวังเงินทองจึงห้ามลงทุน ลงทุนไม่ได้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นส่วนตัวหรือหุ้นส่วนก็ไม่ได้ ยิ่งเป็นหุ้นส่วนก็ยิ่งไปกันใหญ่ จนรอจนกว่าเส้นตัดตรงนี้จะจางลงไปครับ ถึงจะลงทุนได้ครับ
            ท้ายที่สุด กัปตันตูนทิ้งท้ายไว้ว่า “ผมคิดว่าการทำความดีเราไม่ควรอาย เพราะความสุขของคนเรามันเป็นเรื่องง่ายๆ แค่ทำความดีเท่านั้นเอง” 

ขอขอบคุณคุณสุทธิคุณ กองทอง บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร Change into มาณ.ที่นี้ด้วยครับ
สามารถติดตามนิตยสารนี้
https://www.facebook.com/ChangeIntoMagazineThailand

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Internet & Line id: www.benjateller.com หรือ 080 – 455 – 3475, 089 -783 -2424