art_42255512

            พล.ต.ท.ภาณุ เป็นนายตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการและแก้ปัญหาด้านการจราจร โดยการผสมผสานเทคโนโลยีใหม่เข้ามาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของ ตำรวจ   เราไปดูมือกันว่าท่านมีความสามารถมากน้อยแค่ไหน 

           ลักษณะของมือ  มีฝ่ามือที่หนามาก เนินต่างๆ จึงมีคุณสมบัติอย่างเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะที่เนินอังคารในและเนินศุกร์ จะเห็นว่าเป็นเนินที่มีเนื้อมากจนนูนล้นขึ้นมา เนินอังคารในที่เต็มนูนแบบนี้  บ่งถึงมีจิตใจที่กล้าหาญไม่กลัวใคร ยิ่งมีปลายเส้นใจที่เดินเข้าไปที่ร่องนิ้วชี้แล้ว ยิ่งเพิ่มความห้าวหาญเด็ดเดี่ยวให้แก่จิตใจมากขึ้น

อิทธิพลของเส้นวงพฤหัส
          จะเห็นว่าที่เนินพฤหัส เนินที่อยู่ตรงใต้นิ้วชี้ มีเส้นโค้งหงายอยู่ที่เนินนี้ถึง 2 เส้น เราเรียกเส้นนี้ว่าเส้นวงพฤหัส และที่มือซ้ายมีเส้นตั้งตรงสวย  เรียกว่าเส้นพฤหัส เส้นลักษณะนี้เป็นเส้นที่ดีในเรื่องความรู้ความสามารถ ในการบริหารงาน ไม่ว่าจะเป็นงานแบบไหน จนปัจจุบันได้รับฉายา “กูรูจราจร”
 
ไปทางน้ำต้องระวัง จะตกน้ำ!!
          จะเห็นว่าที่เนินจันทร์มีไฝดำอยู่บนฝ่ามือ ไฝดำเป็นเครื่องหมายที่ไม่ดี ถ้าขึ้นมาที่เนินจันทร์ต้องระวังในเรื่องการเดินทางโดยเฉพาะทางน้ำ เช่นถ้าจะนั่งเรือนานๆ เป็นวันเป็นครึ่งวันแบบนี้ไม่ได้ ให้ไปทางบกแล้วค่อยต่อเรือ คือนั่งข้ามฝั่งได้ เรียกว่าจะตกน้ำ ตกทะเลได้ จึงประมาทไม่ได้

ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้

          นายตำรวจใหญ่ท่านนี้เป็นคนที่โชคดีมากๆ ที่มีเครื่องหมายกากบาทกลางใจมือ เพราะเป็นเครื่องหมายที่ให้คุณในด้านการคุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัยเป็นที่หนึ่ง ถ้าอยู่ในมือของเจ้าหน้าที่ทหารหรือตำรวจแล้ว มีจะเทพยดามาปกป้องคุ้มครอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์จึงมาช่วยดูแลท่าน  เรียกว่าตอบแทนความดีงาม ฉะนั้นการที่ท่านแคล้วคลาดปลอดภัยรอดมาจนถึงทุกวันนี้ เป็นเพราะอิทธิพลของสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาคุ้มครองครับ

            ท้ายที่สุดนี้ ท่านได้กล่าวไว้กับทีมงาน Change into ว่า “ผมมีความฝันอยากเห็นตำรวจทุกคนในทุกๆ หน่วยงาน นำองค์ความรู้ที่แต่ละคนมีมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน เพื่อวิเคราะห์วินิจฉัยปัญหาในการทำงาน เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการทำงานที่จะส่งผลให้ตำรวจแต่ละคนทำงานกันอย่างมีความสุข”

ขอขอบคุณคุณสุทธิคุณ กองทอง บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร Change into มาณ.ที่นี้ด้วยครับ
สามารถติดตามนิตยสารนี้
https://www.facebook.com/ChangeIntoMagazineThailand

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Internet & Line id: www.benjateller.com หรือ 080 – 455 – 3475, 089 -783 -2424