art_42220910

หลายต่อหลายท่านถ้าอยู่ในวงการเกี่ยวกับโรงแรมหรือประชาสัมพันธ์แล้ว ต้องรู้จักคุณ เอิร์ธ สายสว่าง พีอาร์ที่มากด้วยประสบการณ์ผู้คร่ำหวอดในวงการประชาสัมพันธ์กว่า 30 ปี ซึ่งเป็นไอดอลในใจของนักประชาสัมพันธ์มือทองหลายต่อหลายคน

วันนี้เราได้ภาพมือของคุณ เอิร์ธ สายสว่าง มาให้ศึกษากันครับ

1 2

รูปทรงมือ

การพิจารณาของหลักหัตถศาสตร์นั้นต้องดูที่รูปทรงมือก่อนเป็นอันดับแรก ก็จะทราบถึงบุคลิกลักษณะนิสัยใจคอของบุคคลนั้นว่าเป็นลักษณะอย่างไร อย่างเช่นฝ่ามือของคุณเอิร์ธนั้นเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สัดส่วนระหว่างนิ้วกับฝ่ามือเหมาะสมกัน นิ้วไม่สั้นไม่ยาวเกินไป ความคิดความอ่านการตัดสินใจอะไรนั้นไม่ช้าและไม่ด่วนตัดสินใจ เป็นลักษณะของมือผู้นำ จัดว่าเป็นมือชั้นหนึ่งครับ

จุดเด่นของฝ่ามือนี้

จุดเด่นของฝ่ามือนี้คือเนินพุธ เป็นเนินที่ใหญ่กินอาณาเขตมาถึงเนินอาทิตย์ จึงทำให้คุณเอิร์ธนั้นเป็นนักวาทศิลป์ยอดเยี่ยม พูดเจรจากับใครก็ตามจะจับใจผู้ฟังคนดู จึงทำให้คุณเอิร์ธนั้น ก้าวขึ้นมาอยู่ที่ตำแหน่ง “นายกสมาคมประชาสัมพันธ์โรงแรมแห่งประเทศไทย” ได้หลายสมัย

บนเส้นทางแห่งความรัก

ความรักยังไม่สมหวังเนื่องด้วยเส้นอาทิตย์นั้นเป็นเกาะหรือมีเม็ดข้าวสารยังอยู่ ยังยากที่จะได้ดั่งที่ปรารถนา ต่อเมื่อรูปเกาะหายไปก็จะประสบความสำเร็จเรื่องคู่ครอง

เส้นวาสนาเส้นเงินๆทองๆ

ในเรื่องของเงินๆทองๆนั้น ขอให้คุณเอิร์ธระมัดระวังเรื่องเงินๆทองๆ อย่าไปลงทุนอะไรเพิ่มเติมนะครับจะทำให้เสียหายหรือขาดทุนได้ เนื่องจากเส้นเสาร์มือซ้ายนั้นเดินมาหยุดอยู่ที่ใต้เส้นสมอง ส่วนมือขวานั้นมีเส้นวาสนามีเส้นตัด ฉะนั้น จะมีเหตุที่ทำให้ต้องเสียเงินเสียทองครับ

เส้นขวางกลางฝ่ามือขวา

ให้เราลองสังเกตุเส้นที่วิ่งผ่านจากเนินอังคารในออกมาไปหยุดอยู่ที่เส้นใจที่บริเวณเนินพุธกับเนินอาทิตย์ บ่งถึงคดีสัญญาอะไรต่างๆที่เราสู้อยู่นั้นจะแพ้หรือเสียหายได้ ต้องระมัดระวังตรงจุดนี้ให้มากครับ

หลักการผสมเนินหรือเส้นทั้งสอง

หลักหัตถศาสตร์ถ้าอ่านแค่เนินใดเนินหนึ่งนั้น ก็จะเหมือนจิกซอว์แต่ละชิ้น ถ้าอยู่แยกกันก็มองไม่เห็นภาพ แต่ถ้านำเหตุการณ์แต่ละเนินมาประติประต่อเรื่องราวให้เหมือนหนังแล้วนั้น ก็จะฉายภาพออกมาให้เราเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดได้

ถ้าเรานำเส้นวาสนามาผสมกับเส้นขวางกลางฝ่ามือแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือ การเซ็นค้ำประกันใครก็ตามจะเป็นเหตุที่ทำให้เสียเงินเสียทองได้ ดังนั้นคุณเอิร์ธต้องระมัดระวังอย่าไปเซ็นค้ำประกันใครเข้านะครับ ถ้าไปเซ็นก็จะเสียเงิน เซ็นค้ำรถก็จ่ายเงินค่ารถ เซ็นค้ำบ้านก็จะจ่ายเงินค่าบ้าน

ผมได้ฟังคำคมของคุณเอิร์ธที่ออกรายการ ผมจึงมาขอแบ่งปันกันนะครับ “ชีวิตของคนที่ประสบความสำเร็จหรือไม่นั้น มันอยู่ที่ใจของคนนั้นพอหรือยัง คุณเอิร์ธได้บอกไว้ว่าเขาถือว่าเป็นโบนัสแล้ว เพราะทำมาเยอะมาก ทำมา 30 ปี เจอทุกสิ่งทุกอย่างมาหมดแล้ว ตอนนี้ถือว่าเป็นโบนัส นั่นก็คือเป็นที่ปรึกษาในสถานที่ต่างๆ โดยใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่สั่งสมมามาแบ่งปันกัน บั้นปลายชีวิตของคุณเอิร์ทนั้น ได้เตรียมพร้อมทุกอย่างไว้เสร็จสรรพ เช่น เงินทอง ที่อยู่อาศัย สุขภาพ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างจะมีที่สิ้นสุด ไม่มีทางที่จะเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิต

อยากจะเป็นอะไรก็เป็นได้ แต่ขอให้มีจรรยาบรรณ รู้กาละเทศะ ถ้ารู้ว่าตัวเรานั้นเก่งตรงไหน มีทักษะตรงไหน มีพรสวรรค์ตรงไหนก็ทำไปเลย  จงทำวันนี้ให้ดีก็จะเป็นประวัติในอนาคต แล้วจะเกิดความภูมิใจ. ขอให้โชคดีครับ

ขอขอบคุณคุณสุทธิคุณ กองทอง บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร Change into มาณ.ที่นี้ด้วยครับ
สามารถติดตามนิตยสารนี้
https://www.facebook.com/ChangeIntoMagazineThailand