art_42257681

มักซ์ พลังค์

ยอดอัจฉริยะ ควอนตัม

3 1

            เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมนี้เมื่อ 68 ปีก่อน เป็นวันที่ชาวโลกได้สูญเสีย นักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่  ที่ได้ทำ  ได้สร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับโลกใบนี้ นั่นก็คือ มักซ์ พลังค์ นั่นเอง หลายท่านคงได้ยินเกี่ยวกับคำว่า ควอนตัม กันมาไม่มากก็น้อย เพราะทฤษฎีนี้ ได้พลิกประวัติศาสตร์ของวงการวิทยาศาสตร์กันอย่างแท้จริง    ซึ่งหลักการหรือทฤษฏีควอนตัม ได้กล่าวไว้ว่า    หน่วยที่เล็กที่สุดของทุกๆสิ่งเป็นทั้งอนุภาคและคลื่น   ซึ่งหมายความว่าทุกสิ่งที่อยู่บนโลกนี้   รวมถึงร่างกายของคนเรา  ที่ประกอบจากสิ่งที่เล็กที่สุดขึ้นมา นั้นก็เป็นทั้งวัตถุและคลื่นเช่นเดียวกัน   และการเคลื่อนที่ของอนุภาคนั้นไม่สามารถคาดเดาได้  ซึ่งตรงกับหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า   นั่นคือทุกสิ่งทุกอย่างไม่เที่ยงแท้นั่นเอง

และปัจจุบันนี้เทคโนโลยีหลายต่อหลายอย่าง  ได้นำหลักการควอนตัม ไปใช้กันอย่างกว้างขวาง   ซึ่งสารคดีดิสคัฟเวอรี่นั้น    ได้จัดอันดับนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันว่า ได้นำทฤษฎี ควอนตัม  ไปใช้อะไรกันบ้าง  ไม่ว่าจะเป็นไอซีที่เราใช้กันอยู่ในเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่นวิทยุ ทีวี นาฬิกาความแม่นยำสูง,   ตัวเก็บเกี่ยวพลังงานที่สูญเสียไปให้กลับมาใช้ประโยชน์,    เครื่องมือวัดความเร็วรถของตำรวจฯลฯ  

 หรือแม้แต่ปัจจุบันนี้  นักวิทยาศาสตร์สามารถเคลื่อนย้ายอนุภาคเล็กๆให้ไปอยู่จุดอื่นกันได้แล้ว โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเดลฟท์ได้ทำการเทเลพอร์ตอิเล็กตรอนในเพชรเป็นผลสำเร็จแล้ว อนาคตนั้นการเครื่องย้ายมวลสารหรือที่เรียกว่าเทเลพอร์ตนั้น ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมครับ

            เกริ่นกันมาพอสมควรแล้ว วันนี้ผมมีภาพมือของนักฟิสิกส์ท่านนี้ ซึ่งเป็นคนคิดค้นทฤษฎีควอนตัมออกมา   มีความเก่งกาจไม่แพ้อัจฉริยะไอน์สไตน์เลย ซึ่งก็อยู่ในยุคสมัยเดียวกันและเป็นเพื่อนกัน  เล่นดนตรีด้วยกัน  ท่านคือศาสตราจารย์ มักซ์ พลังค์ นั่นเอง  เรามาชมภาพมือกันเลยดีกว่า   ว่ามีเครื่องหมายอะไรที่บอกว่ามีปัญญาที่เลอเลิศ ยอดเยี่ยม สุดยอด

            โครงสร้างของมือนี้นั้นเป็นฝ่ามือสี่เหลี่ยมผืนผ้า  มีนิ้วที่สั้น

อิทธิพลของเส้นพฤหัส

            เราจะเห็นภาพในมือขวาว่ามีเส้นพฤหัสถึงสองเส้นด้วยกัน   นี่เป็นเครื่องหมายระดับครูบาอาจารย์  ที่บ่งถึงว่ามีความรู้จริงๆ   คือรู้ลึกรู้จริง  ถ้าเห็นใครมีเครื่องหมายแบบนี้ต้องคุยด้วยเหตุผลและสตินะครับ   คุยด้วยอารมณ์ไม่ได้   เขาไม่ฟังครับ

เส้นสมองที่บอกว่าเป็น ยอดอัจฉริยะ

และเครื่องหมายของเส้นพฤหัสที่เกิดจากเส้นสมองนั้น  เป็นเครื่องหมายที่ทำให้เก่งจริงถูกต้องจริง  ใครที่มีเส้นที่จะทำให้เป็นคนเก่งมีความสามารถสุดๆ   เส้นลักษณะนี้จะไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก    ซึ่งก่อนหน้านี้ก็คือ  ปรมาจารย์ไคโร นั่นเองครับ   ส่วนใหญ่เส้นพฤหัสจะเกิดจากเนินพฤหัสของมันเอง  และการที่เส้นพฤหัสเกิดจากเส้นสมองบ่งถึง  ความรอบรู้ต่างๆในเรื่องของวิชาการ  เป็นนักค้นคว้าที่แท้จริง

และยิ่งปลายเส้นใจในมือซ้ายเข้าร่องระหว่างนิ้วชี้และนิ้วกลางด้วยแล้ว  บ่งถึงเป็นคนที่เด็ดเดี่ยวมุ่งมั่นเอาจริงเอาจัง   เขาได้ทุ่มเทความรู้แบบสุดชีวิต สู้ไม่ถอยจริงๆจึงได้หลักทฤษฎีฟิสิกส์ยุคใหม่  จนมีผลงานสะท้านโลกออกมา ให้เป็นที่ประจักษต่อผู้คนทั้งหลาย

อิทธิพลของเส้นอาทิตย์ตัด

            สิ่งที่เขาค้นพบเรื่องรังสี ที่แผ่ออกมาจากวัตถุนั้น ไม่คงที่และเป็นอนุภาคเล็กๆ และหน่วยที่เล็กที่สุดของทุกๆสิ่งบนโลกนี้  เป็นทั้งอนุภาคและคลื่นนั้น  ไม่มีนักวิทยาศาสตร์คนไหนเชื่อ!!?   ในหลักการ ควอนตัม  ที่เขาค้นพบนั้นเลย  รวมถึงไอน์สไตน์ด้วย !!? ในตอนแรก   เพราะมันขัดแย้งกับทฤษฎีของนิวตันและแมซ์เวลล์   ที่ได้ใช้กันมานานกว่า 200 ปี จนตอนหลังจึงมีคนเชื่อและยอมรับในทฤษฎีของเขา   ก็ใช้เวลากว่า 18 ปีเลยทีเดียว!?  ซึ่งตอนนั้น  เขาได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ก็อายุเข้า 60  ปีแล้ว

            มักซ์ พลังค์ ได้ย้ายมาอยู่ที่เมืองกอตติงเกน ในปี ค.ศ.1945 และหลังจากนั้นอีก 2 ปี เขาก็เสียชีวิต มักซ์ พลังค์เกิดเมื่อวันที่ 23 เมษายน ค.ศ.1858 ที่เมืองคีล(Kiel) ประเทศเยอรมนี  เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ค.ศ.1947 ที่เมืองกอตติงเกน (Gottingen) ประเทศเยอรมนี  รวมอายุได้ 89

            มักซ์ พลังค์ จึงเกิดมาไม่เสียชาติเกิดเพราะได้ฝากผลงานไว้กับโลก ฝากชื่อไว้กับแผ่นดิน  สาธุๆ จึงขออฐิษฐานให้ดวงวิญญาณของท่านฯ ได้ไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ จนเข้านิพพานเทอญ

ข่าวบุญครับ กฐินของหลวงพ่อ วิชัย เขมิโย คือวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. จัดที่คลอง 6 ธัญบุรี ปทุมธานีครับ  . ส่วนท่านที่ไปไม่ได้ ก็ช่วยทำบุญไปที่  พระวิชัย เขมิโย ธ .ไทยพาณิชย์ สาขาบางบัว เลขที่ 053-223-3802 ขอบคุณครับ โมทนาด้วยครับ สาธุๆ

โปรดทราบ ท่านที่อยู่ต่างจังหวัด  ต้องการจะให้พยากรณ์ดูลายมือ สามารถส่งภาพมือมาได้ที่  website หรือ Line id: www.benjateller.com หรือ จะซื้อตำราลายมือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่   089 -783 -2424,     080 – 455 – 3475 ขอบคุณครับ