art_42280326

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ผู้ที่ปฏิวัติวงการมือถือให้ยิ่งใหญ่ได้นั่นคือ สตีฟ จอบส์ แห่งบริษัทแอปเปิ้ล นั่นเอง จนเป็นแบนด์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ผงาดจนมาถึงทุกวันนี้ เมื่อวันที่เปิดตัว ไอโฟนตัวใหม่นั้น มีสาวกแฟนๆยืนต่อแถวรอกันข้ามคืน โดยปีนี้สถิติสูงสุดของการต่อคิวยาวนานถึง 17 วัน !!   และได้ขายไปแล้วมากกว่า 13 ล้านเครื่อง ในช่วง 3 วันแรกหลังออกวางตลาด

            หนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องของความสำเร็จ จนสามารถทำให้ ไอโฟน สามารถจำหน่ายได้ทั่วโลกพร้อมกันตลอดมา ก็คือ เทอรรี่ กัว เจ้าของโรงงานฟ็อกซ์คอนน์ในจีน  ซึ่งเป็นผู้ที่ผลิตมือถือไอโฟนให้กับบริษัทแอปเปิ้ลนั้นเอง ซึ่งแอปเปิ้ลเองนั้น ก็ยิ้มหน้าบานอยู่ไม่น้อยเพราะต้นทุนการผลิตต่อเครื่องนั้นต่ำติดดิน ซึ่งเวปไซด์ของต่างประเทศและในไทยได้ออกมาเปิดเผยว่าต้นทุนผลิตมือถือ ยี่ห้อชั้นนำของโลกนั้นต้นทุนราคาไม่ถึง 7 พันบาท!!? จนทำให้หลายต่อหลายคนคง ช็อค กันไปนานเลย

1

     บริษัทฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี  มีโรงงานผลิตในเอเชีย ยุโรปตะวันออก เม็กซิโก และบราซิล ว่ากันว่า การประกอบชิ้นส่วนของบริษัทแห่งนี้  มีสัดส่วน 40% ของจำนวนสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด !!?  ซึ่งลูกค้ารายใหญ่ๆ ได้แก่ อะเมซอน เดลล์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด โมโตโรลา นินเทนโด โนเกีย ซัมซุง และโซนี่

      ขณะที่ ห่วงโซ่อุปทานทั้งหมดอยู่ในจีน เพราะชิ้นส่วนทุกอย่างผลิตอยู่ในโรงงานที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกันหมด โดยขนส่งชิ้นส่วนไปประกอบที่ “ฟ็อกซ์คอนน์ ซิตี้” ซึ่งมีความพร้อมในการผลิต ทั้งพนักงาน 230,000 คน ที่ทำงาน 12 ชั่วโมง เป็นเวลา  6 วันต่อสัปดาห์ และพนักงานจำนวนมากได้ค่าแรงไม่ถึง 17 ดอลลาร์ต่อวัน พนักงานมากกว่า 1 ใน 4 ของทั้งหมดพักในบริษัท โดยครัวกลางจัดเตรียมอาหารในแต่ละวัน  ที่ใช้ปริมาณเนื้อหมูมากถึง 3 ตัน และข้าว 13 ตัน!!  คือกินฟรี แต่พื้นที่ในโรงงานยังอับ  และเต็มไปด้วยควันบุหรี่!?   เมืองจีนมันก็อึดดีนะ และนี่คือความฉลาดของเขา  ที่เที่ยวไปสร้างโรงงานหลายๆแห่ง หลายๆประเทศ เวลาเกิดเรื่อง โรงงานอื่นก็สามารถแก้ไขได้   นับถือๆครับ เจ้าสัว..

2

เทอรรี่ กัว ซื้อกิจการของชาร์ป   เร็วๆนี้มีข่าวที่ ฮือฮาสะท้านไปทั่วโลก ที่ บริษัท ชาร์ป เปิดเผยว่าได้ขายกิจการให้ กับบริษัท หงไห่ ของเศรษฐี เทอรรี่ กัว ที่ซื้อกิจการของชาร์ปด้วยเงินมูลค่าเกือบ  6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ   เพราะประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก   นายโคโซ ทากาฮาชิ ประธานบริษัท ชาร์ป   ระบุว่าทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการให้ได้ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้

  นี่เรียกว่า เศรษฐี เทอรรี่ กัว คนนี้ ใจกล้า กล้าใช้เงินถึง 6,000 ล้านดอลล่าร์ เพื่อเอากิจการของ ชาร์ป มาเป็นของตนเอง  เพราะเขาคิดว่า ถ้าเขาเอามาผลิตเอง  สินค้าจะถูกลงเกือบ50% แน่ๆ นี่ผมคิดเอาเองนะ เพราะเขามีฝีมืออยู่แล้ว โรงงานคนงานก็มีอยู่แล้ว  คือไม่ต้องลงทุนเพิ่ม ส่วน ชาร์ป ก็ยิ้มซิครับ เพราะได้เงินที่ลงทุนไป และที่สำคัญ ไม่ต้องมานั่งปวดหัว  ไม่ต้องมาลุ้นว่า ไตรมาส นี้ ข้าจะขาดทุนเท่าไร?  เรียกว่ายก ภูเขาฟูจิ ออกจากอกแล้ว ซาโยนาระๆ .

3

ปัญญาคือขุมทรัพย์    มือของเศรษฐีคนนี้  มีเครื่องหมายที่โดดเด่นและมีพลังมากที่สุด   ดังนี้  คือเส้นพฤเหัส ที่บ่งบอกว่าเป็นคนที่มีความสามารถจริง เพราะมีถึง 2 เส้น,   2  คือ   เส้นอาทิตย์ เส้นแห่งความสำเร็จสมหวัง  ให้สังเกตให้ดี  จะเห็นว่าเป็นเส้นที่ยาวสวยคมและมีถึง 2 เส้น, 3 คือเส้นอุปถัมภ์  เป็นเส้นที่เดินขนานไปกับเส้นชีวิต  เส้นนี้ส่งผลให้เข้าสามารถ เข้าถึง พ่อค้าและผู้มีอิทธิพลระดับบิ๊กๆได้อย่างง่ายๆ , เด่นที่สุดคือ เส้นสมองในมือขวาของเขานั้น  เป็นเส้นที่ให้คุณกับผู้เป็นเจ้าของมาก เพราะมี 2 เส้น!! บ่งถึงมี มันสมอง เป็นสองเท่ามากกว่าบุคคลทั่วไป จึงฉลาดรอบรู้ไปทุกอย่าง ดั่งกุนซือขงเบ้ง  ไอน์สไตน์  ที่เคยเขียนลงไปนั้น  ก็มีเส้นสมองสองเส้นเหมือนกัน แต่ไอน์สไตน์เหนือกว่า  ตรงที่มีทั้งสองมือ    จึงกลายเป็นอัจฉริยะในยุคสมัยนี้นั่นเอง. เครื่องหมายเหล่านี้  คือที่มาของการเป็นเศรษฐีใหญ่ของเขานั่นเอง.จบ

            ท่านที่ต้องการจะให้พยากรณ์ดูลายมือ สามารถส่งภาพมือมาได้ที่ website หรือ Line id: www.benjateller.com สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 089-783-2424, 080-455–3475 ส่วนท่านที่จะเรียนลายมือหรือซื้อตำราลายมือ สั่งซื้อได้ที่  086-556-3665 ขอบคุณครับ