ชีวิตการเป็นนักพยากรณ์ของผม มีความภูมิใจมากที่สุด เมื่อได้เห็นลายมือผู้นำของโลก ถึงแม้จะไม่ได้สัมผัสจับต้องมือจริงๆก็ตาม แต่แค่นี้ก็คุ้มแล้วที่ได้เขียนถึงบุคคลสำคัญ วันนี้จึงนำภาพของ อดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน มาให้ชมกัน ท่านจะได้นำไปเปรียบเทียบกับจอร์จ บุช ว่า ๒ ท่านผู้ยิ่งใหญ่นี้ มีอะไรที่แตกต่างกัน ลักษณะมือของ บิล คลินตัน เป็นฝ่ามือสี่เหลี่ยมผืนผ้า นิ้วยาวปานกลาง เป็นทรงมือที่ได้สัดส่วนตามลักษณะของร่างกายที่สูง เพรียว เนินต่างๆเติมสมบูรณ์ ยกเว้นเนินอาทิตย์ ที่เป็นเนินเบี่ยง และสังเกตให้ดี ที่เนินอังคารใน เป็นเนินที่ไม่เต็มอิ่ม คือมีเนื้นเนินที่ยุบย่น การที่มีเนินอังคารใน ที่ไม่เต็มนูน กลับเป็นผลดีต่อตำแหน่งผู้กุมอำนาจของโลกอย่างเช่นสหรัฐอเมริกา เพราะอะไรหรือ? เพราะว่าเนินอังคารใน เป็นเนินที่ใช้ดูถึงเรื่องความใจกล้าไม่กล้าของคนเรา ถ้าคนที่มีเนินอังคารในเต็มนูนไปด้วยเนื้อเนินแล้ว จะเป็นคนที่มีจิตใจหึกเหิมไม่กลัวใคร ใครจะมาท้าตีถ้าต่อยหรือถูกรังแกแล้ว จะลุกขึ้นสู้ ชนิดไม่ลังเลรีรอ เรียกว่าเจอดีแน่ ยิ่งถ้านูนมากจนล้นขึ้นมาแล้ว จะกลายเป็นคนที่ระรานก้าวร้าว ในทางกลับกัน คนถ้านั้นมีเนินอังคารในที่ยุบแฟบแบบลงไปแล้ว จะเป็นคนรักสงบ ไม่ชอบการทะเลาะวิวาทกับใคร เรียกว่าเป็นคนไม่ก่อเรื่องหาเรื่องผู้อื่น

ฉะนั้นการที่ บิล คลินตัน มีเนินอังคารในที่ยุบลงไปแบบนี้ กลับเป็นผลดีกับชาวโลกทั้งหลาย เพราะท่านมีจิตใจที่โอบอ้อมอารี ใช้ความเมตตาเจรจาสันติต่อประเทศต่างๆ ก่อนที่จะลงไม้ลงมือ สั่งถล่มด้วยจรวดติดระเบิด เรียกว่าไม่จำเป็นแล้ว คุยกันรู้เรื่อง ยอมกันหน่อย โลกทั้งโลกก็จะสงบได้จึงเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ในสมัยที่ บิล คลินตัน เป็นประธานาธิบดีนั้น โลกทั้งโลก ไม่วุ่นวายมากนัก เมื่อเปรียบเทียบกับ จอร์จ บุชแล้ว แล้วต่างกันลิบลับ อีรักก็พังราบไปแล้ว นี่อิหร่านก็กำลังร้อนๆหนาวๆ
         เนินพฤหัสของ คลินตั้น เป็นเนินที่กว้างเต็มใหญ่จนข้ามล้ำไปถึงเนินเสาร์ เรียกว่าใหญ่จนข้ามแดนโดยเฉพาะที่มือซ้าย จะเห็นได้อย่างเด่นชัด ว่าเป็นเนินที่สมบูรณ์ด้วยเนื้อเนินสวยมากๆ และการที่เขามายืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำของโลก ก็เพราะอิทธพลของเนินพฤหัส ที่กว้างใหญ่เสริมส่งให้เขามานั่งเก้าอี้เบอร์๑ของโลกนั่นเอง ดูกันง่ายๆ คนที่จะมีตำแหน่งใหญ่โตระดับโลก ต้องมีเนินพฤหัสที่ใหญ่ๆแบบนี้ครับ ท่านลองเปรียบเทียบเนินนี้ของ บิล คลินตั้น กับของ จอร์จ บุช ดู จะเห็นว่า ของคลินตั้นนั้นมีเนินที่กว้างใหญ่กว่าหน่อย
         เราไปดูเส้นที่ทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธบดีกัน บิล คลินตั้น มีเส้นอาทิตย์ที่ยาวลงไปถึงด้านล่างทั้ง ๒ มือ เห็นได้อย่างชัดเจน ชะตาชีวิตของเขาจึงประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายๆ ตั้งแต่ต้นวัย คนที่มีเส้นอาทิตย์ยาวๆแบบนี้ไม่ใช่มีกันง่ายๆ อย่าง จอจ์ช บุช เขาก็เป็นประธานาธิบดีเช่นกัน มีเส้นอาทิตย์ที่สวยๆ ปราศจากเส้นตัดขวางเช่นกัน แต่เส้นอาทิตย์ของท่านเป็นเส้นสั้นกว่า เพราะยาวอยู่แค่เนินอาทิตย์เท่านั้น ต่างกับ บิล คลินตัน ที่ยาวลงมาถึงเนินจันทร์ !!

แล้วมันจะแตกต่างกันอย่างไร? ในการที่มีเส้นอาทิตย์ที่สั้นยาว ต่างกันครับ ต่างกันที่เกียรติชื่อเสียงหรือความนิยมชมชอบของผู้คนทั้งหลาย ที่มีอยู่ในตัวของบุคคลนั้น มีมากมีน้อยกว่ากัน ใครๆก็รู้ว่าประธานาธิบดี ๒ ท่านนี้ คนทั้งโลกรักคนไหนมากกว่ากัน เรื่องนี้ละครับเป็นเพราะ อิทธพลของเส้นอาทิตย์ที่ยาว ย่อมมีพลังที่มากกว่าเส้นที่สั้น 
         และที่สำคัญมือทั้ง๒ข้าง ไม่มีเส้นตัดขวางให้เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ในการก้าวมาเป็นประธานาธิบดี เส้นทางการเมืองของเขา จึงราบรื่น และยาวนานถึง๒สมัยนานถึง๘ปีคนที่ไม่มีเส้นตัดขวาง ไม่ใช่มีกันง่ายๆนะครับ ใครที่ไม่มีย่อมเป็นคนที่โชคดีเอามากๆ เพราะไม่ว่าบุคคลนั้นจะทำอะไร ก็จะประสบความสำเร็จทุกเรื่องไป