ผู้มีบารมี คือผู้ที่มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่ แต่บารมีไม่ใช่สร้างกันได้ง่ายๆหรือรวดเร็ว ต้องใช้เวลาที่ยาวนาน กว่าจะเต็ม ๑๐ทัศ และผู้ที่ทำได้ครบอย่างแน่วแน่ตลอด คือรักษาได้ไม่ขาดตกบกพร่องแล้ว บุคคลนั้นจะบรรลุเป็น พระอรหันต์ ครับ บารมี ๑๐ อย่างมีดังนี้ ๑ ทานบารมี ๒ ศิล ๓ เนกขัมมะ ๔ ปัญญา ๕ วิริยะ ๖ ขันติ ๗ สัจจะ ๘ อธิษฐาน ๙ เมตตา ๑๐ อุเบกขา

พระผู้มีพระภาคเจ้าทุกๆ พระองค์ ต่างได้ผ่านบารมีทั้ง ๑๐ มาแล้ว และเป็นการสะสมผลบุญ จากอดีตชาติเรื่อยๆมา จึงได้ครบทั้ง ๑๐ อย่าง เช่น ประวัติความเป็นมาของ พระเจ้าสิบชาติ นั่นเอง คนธรรมดาหรือมนุษย์เรานั้น กว่าจะได้บารมีสัก ข้อหนึ่ง ในแต่ละชาติ ก็นับว่า บุญโขแล้ว และผู้ที่มีบุญมากๆ จนได้มีวาสนาเป็น ประธานาธิบดีนั้น ต้องนับว่าเป็นคนมีบุญบารมีมาก ยิ่งเป็นถึง ประธานาธิบดีของ ประเทศอเมริกาแล้ว ยิ่งมีบุญมากขึ้นไปอีก อย่างเช่น จอร์ช บุช วันนี้เรามาดูมือของผู้มีบารมีกัน ว่ามีความแตกต่างกับคนทั่วไปอย่างไร มีเส้นเครื่องหมายอะไรที่พิเศษหรือ?

จะเห็นว่าเป็นมือที่มีฝ่ามือหนาแน่นไปด้วยเนื้อ มีฝ่ามือเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า และมีนิ้วมือที่สั้น ลักษณะมือที่หนาแบบนี้ บ่งถึงการมีพลังชีวิตที่เต็มเปี่ยม เนินต่างๆเต็มสมบูรณ์ ยกเว้นที่เนินเสาร์จะแบนไปหน่อย เมื่อเทียบกับเนินอื่นๆ และที่สำคัญที่สุดของมือนี้คือ ไม่มีเส้นขวางมาตัดเลย ไม่ว่าจะเป็นเส้นตัดเล็กๆ ก็ไม่มีให้เห็น ตรงนี้ละครับเรียกว่า ผู้มีบารมี ผู้ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นใหญ่เป็นโต หรือใครก็ตามที่จะประสบความสำเร็จได้โดยไม่มีอุปสรรคใดๆแล้ว ต้องไม่มี เส้นขวาง มากั้นมาขวางเส้นทางเดินของ เส้นตั้ง ต่างๆ บุคคลนั้นจึงจะสำเร็จสมหวัง ในภาระหน้าที่ของเขา ไม่ว่าคนนั้นจะตั้งเป้าหมายไปที่ไหน ก็จะไปถึงครับ
อ่านกันง่ายๆครับเรื่องของลายมือ และภาพมือนี้คงเป็น แบบอย่างที่ดี ในการดูถึงบุคคลที่จะเป็นผู้นำ แต่ถ้าถามว่า คนที่ไม่มีเส้นขวางบนฝ่ามือแล้ว จะต้องเป็นผู้นำกันทุกคนหรือ? จะเป็นประธานาธิบดีหรือ ไม่ใช่ครับ แต่ใช่ ตรงที่คนนั้นไม่มีอุปสรรค์ในการดำเนินชีวิต
คนที่จะมีบุญมีวาสนาที่จะเป็น ผู้นำระดับประเทศ นั้น ต้องมีรูปทรงมืออย่างในภาพนี้ คือนอกจากจะมีเนื้อเนินเต็มๆแล้ว ยังต้องมีเส้นลายมือ ที่เป็นเส้นเรียบร้อย เรียว คม ชัด และที่สำคัญที่สุด ในการที่จะได้เป็นผู้นำหรือมีตำแหน่งยศศักดิ์ ถึงประธานาธิบดีแล้ว ต้องมี เนินพฤหัส ที่ใหญ่กว้าง

เนินพฤหัส เป็นเนินที่ใช้ดูถึงเรื่อง ตำแหน่งหน้าที่ ยศศักดิ์ ของคนเรา คนที่จะมีตำแหน่งใหญ่โต ถึงขั้นเป็น ประธานาธิบดี เบอร์ ๑ ของอเมริกา บุคคลนั้นต้องมีเนินพฤหัสที่อยู่ตรงใต้นิ้วชี้ ต้องเป็นเนินที่กว้างและใหญ่ เรียกว่าต้องใหญ่กว่าคนธรรมดา ที่เดินดินกินข้าวแกง จะใหญ่กว้างแบบไหน ให้ท่านสังเกตดู ตามภาพที่เห็นนี้ เพราะเป็นภาพที่ชัดเจนมากๆ ทั้งเนินและเส้นต่างๆ เป็นภาพมือที่เป็น แบบอย่าง ให้ท่านที่ศึกษาในศาสตร์แขนงนี้ เรียนรู้เข้าใจได้เร็วขึ้น มีกำลังใจมากขึ้น และก็เป็นการยืนยันในเรื่องที่ว่า คนชาติใด ประเทศไหน ต่างสามารถใช้หลักการ ทำนายวิเคราะห์ เส้นและเครื่องหมาย เหมือนกันหมด โดยไม่มีการแบ่งแยกชนชาติและสีผิว
ท่านคงเห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า เส้นใจ เส้นสมอง ตลอดจนเส้นวาสนาและเส้นอาทิตย์ ของ ประธานาธิบดีท่านนี้ ต่างอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ตามที่ท่านได้เห็นมาแล้วเป็น ร้อยๆคน ที่ได้ลงใน “คมชัดลึก” ไปแล้ว
เราไปดูเส้นวาสนาของท่านกันว่า มีอะไรที่โดดเด่นหรือ จะเห็นว่าเป็นเส้นวาสนาที่เปลี่ยนทิศทางการเดิน คือต้นเส้นที่เดินออกมาจากด้านล่าง แล้วเดินขนานไปกับเส้นชีวิต แต่เมื่อวิ่งมาถึงเส้นสมองก็ได้ขาดหายไป แล้วไปเริ่มต้นใหม่โดย เยื้องไปที่แนวของเส้นอาทิตย์ จากนั้นก็วิ่งเข้าสู่ถิ่นของมันคือที่เนินเสาร์

การที่ เส้นวาสนา เปลี่ยนทิศทางเดินนั้น เป็นเพราะว่า เดิมนั้น ท่าน จอร์จ บุช ยังเป็นคนธรรมดาสามัญชนอยู่ แล้วมีความมุ่งมั่น ที่จะเข้าสู่ทำเนียบขาว เรียกว่าเปลี่ยนเส้นทางชีวิต มุ่งไปที่การเมือง แล้วก็ทำได้สำเร็จด้วย เนื่องจากเส้นวาสนา สามารถวิ่งเข้าสู่เส้นชัย ที่เนินเสาร์ นั่นเอง อีกเส้นหนึ่งที่เป็น ตัวช่วย ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างดีเยี่ยมคือ เส้นอาทิตย์นั่นเอง จะเห็นได้อย่างเด่นชัดว่าเป็นเส้นที่ ยาวและสวยมาก ยาวจากเส้นใจไปถึงโคนนิ้วนาง เป็นเส้นที่ไม่มีตำหนิ ด้วยการถูกตัดหรือเป็นเกาะ เส้นอาทิตย์ยาวๆสวยๆแบบนี้ละครับ ที่เรียกว่า เป็นคนที่มีเกียรติมีชื่อเสียง เลื่องลือระบือไกล ไกลไปทั่วโลก คือเรียกว่า ทุกประเทศต่างรู้จักว่า ท่านเป็นใคร เส้นอาทิตย์นี้ละครับคือ เส้นแห่งความสำเร็จสมหวัง ใครที่มีเส้นอาทิตย์สวยๆแบบนี้ ถือว่าเป็นคนโชคดี จะทำสิ่งไรก็ประสบความสำเร็จ

ส่วนที่มือซ้ายก็เป็นมือที่ใกล้เคียงกับที่มือขวา มีทรงมือที่ดี เส้นตัดขวางก็ไม่มีเช่นกัน เส้นใจก็เดินตรงไปที่เนินพฤหัสเช่นเดียวกับมือขวา เป็นการบ่งบอกว่าเป็นคนที่มีจิตใจแน่วแน่ จะทำอะไรก็จะต้องทำให้สำเร็จ ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง เส้นสมองปลายเส้น ได้เดินต่ำมาที่เนินจันทร์มากกว่าที่มือขวา ลักษณะนี้บ่งบอกว่า เป็นนักคิดนักวิเคราะห์ที่ดี ต่างกับมือขวาที่เป็น เส้นสมองที่เดินขนานไปกับเส้นใจ แสดงถึงเป็นคนที่ จริงจังกับงานมากเกินไป แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่เป็นถึงประธานาธิบดี การรับผิดชอบนั้น มันมีมากกว่า ตำแหน่งอื่นๆ